CÔNG TY CỔ PHẦN NOSAPHARMA
Chăm sóc sức khỏe vàng!
Hotline: 0973 884 315
5 THÓI QUEN SAI LẦM KHIẾN DA ĐẦU BẠN BỊ GÀU

Gàu là một tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở tuổi 20-30. Brightside đã chỉ ra 5 thói quen sai lầm khiến cho da đầu của bạn bị gàu và đưa ra một số lời khuyên giúp hạn chế gàu.

1. Gội đầu quá ít hoặc quá thường xuyên:

Những người nhiều gàu gặp hiện tượng đặc trưng là bong da trên da đầu và ngứa. Theo sinh lý bình thường, lớp da đầu ngoài cùng sau khoảng thời gian một tháng sẽ chết đi, bong ra tạo thành những vảy nhỏ li ti. Việc gội đầu quá ít hoặc quá thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra gàu. Dầu gội đầu không nên sử dụng hàng ngày bởi vì chức năng của sản phẩm này là loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn từ môi trường tích tụ lại trên da đầu. Gội quá ít hoặc quá nhiều sẽ khiến cho da đầu bị thương tổn, gây gàu, tắc nghẽn các tế bào da, nang tóc. Brightside đã đưa ra lời khuyên, bạn nên gội đầu cách ngày để tránh xảy ra việc da đầu có gàu. 

 

2. Không dùng dầu xả:

Khi gội đầu, bạn cũng loại bỏ chất nhờn tự nhiên bên cạnh bụi bẩn và các chất cặn bã khác . Bã nhờn đó cần được  bổ sung và đây là những gì mà dầu xả làm được. Chúng bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng cho tóc của bạn, chúng giúp tăng độ bóng và độ bồng bềnh của tóc, đồng thời cũng ngăn ngừa tình trạng khô quá mức. Khi làm sạch tóc, dầu gội đầu giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa và bụi bẩn. Bã nhờn để bảo vệ da đầu đó cần được bổ sung thông qua các dưỡng chất trong dầu xả. Đây là sản phẩm có khả năng bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng cho tóc, giúp tăng độ bóng và bồng bềnh, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

 

3. Bị nấm hoặc viêm da:

Gàu là do sự phát triển quá mức của một loại nấm có tên là malassezia , cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn. Tất cả chúng ta đều có nó trên da của mình, nhưng một số người có xu hướng có nhiều da dầu hơn những người khác vì nấm men này ăn dầu trên da. Do đó các vảy xuất hiện. Và mặc dù gàu không thể chữa khỏi, nhưng nó có thể được kiểm soát. Trước đây loại nấm Malassezia furfur (còn gọi là Pityrosporum ovale) được xem như một nguyên nhân chính của gàu, nhưng ngày nay khoa học tìm thấy loại Malassezia globosa mới là thủ phạm.Loại nấm này chuyển hóa triglycerit có trong dầu da nhờ có men lipaza, tạo ra một sản phẩm chất béo phụ là axit oleic (OA). OA thấm vào lớp trên cùng của biểu bì, lớp sừng, tạo ra phản ứng viêm ở những người bị gàu và làm rối loạn sự ổn định nội môi dẫn đến việc lớp sừng bong ra nhiều bất thường.  Đôi khi, gàu do phản ứng của da đầu với những chất hóa học trong dầu gội đầu, thuốc xịt tóc, ngay cả thuốc chống gàu (như ketoconazole) có thể tạo phản ứng làm chứng gàu trở nên nặng hơn.  Những yếu tố như thức ăn, thời tiết, mồ hôi, không ảnh hường gì đền sự phát triển của gàu

 

4. Không chải đầu đúng cách:

Chải tóc giúp cải thiện tuần hoàn và loại bỏ tế bào da chết . Việc chải đầu cũng giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn bám trên da đầu nên cần thực hiện hàng ngày để hạn chế tối đa nguyên nhân gây ra gàu. Làm thường xuyên, hai lần một ngày, nhưng đừng lạm dụng nó. Chải tóc quá thường xuyên có thể dẫn đến  rụng tóc . Cố gắng tránh các loại bàn chải thô ráp, có thể làm tổn thương da đầu và có thể gây sưng tấy và thay vàođó sử dụng các loại bàn chải mềm và phù hợp với từng loại tócđể hạn chế tình trạng tóc gãy rụng

 

5. Làm tóc quá nhiều:

Nếu sáp, gel hoặc keo xịt tóc không được loại bỏ đúng cách khỏi tóc của bạn, chúng sẽ tích tụ theo thời gian, khiến tóc bạn nhờn và bẩn. Theo thời gian, da đầu của bạn có thể bị kích ứng, khô và ngứa. Thêm vào đó, nhiệt và hóa chất từ ​​các sản phẩm này khiến tóc bạn yếu đi và dễ gãy rụng. Bạn cũng có thể nhạy cảm với một số sản phẩm chăm sóc da nhất định, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn chọn. 

 

Cách trị gàu dứt điểm không phải ai củng biết với Dầu Gội sạch gàu Queen Nosa

💦Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác ái ngại vì gàu. Gàu khiến bạn mất tự tin khi gặp gỡ, giao tiếp với mọi người, khiến bạn không dám diện những bộ cánh tối màu, thậm chí có những người còn không dám lắc đầu vì sợ gàu rơi . Da đầu sẽ xuất hiện những vảy trắng, có thể nhỏ li ti hoặc bám thành từng mảng lớn khiến da đầu khô và ngứa ngáy, có thể kèm theo ửng đỏ.

 

Khi gàu còn ít, có thể bạn không cảm thấy phiền nhưng nếu không được điều trị dứt điểm, gàu nhiều lên sẽ cực kỳ phiền toái.

👉👉Để giúp loại bỏ cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên da đầu do gàu gây ra Nosapharma đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm DẦU GỘI SẠCH GÀU QUEEN NOSA giúp: 

  • Loại bỏ các mảng gàu bám trên da đầu, đồng thời ngăn gàu quay trở lại...

  • Kích thích và nuôi dưỡng tóc phát triển

  • Lành tính giúp làm sạch da đầu mà vẫn vô cùng nhẹ nhàng.

  • Giúp tóc bớt dầu và khô ráo, chống rụng tóc và gàu. ...

  • Giúp tóc mềm mượt, chân tóc khỏe mạnh hơn.

Xem thêm