CÔNG TY CỔ PHẦN NOSAPHARMA
Chăm sóc sức khỏe vàng!
Hotline: 0973 884 315
ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC BỊ RỤNG, KHÔ XƠ, VÀ BẠC TÓC ? BIỆN PHÁP NÀO LÀ HIỆU QUẢ CHO CÁC TÌNH TRẠNG TRÊN

1.1 Nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng,khô

xơ? 

Tóc bị khô là tình trạng da đầu không tiết ra đủ lượng dầu để dưỡng ẩm cho tóc hoặc tóc bị rơi vào tình trạng mất cân bằng độ ẩm. Vì bản chất tóc không có khả năng tự bôi trơn tự nhiên. Lượng dầu tiết ra từ chân tóc chính là thành phần giúp tóc được dưỡng ẩm và trông có vẻ bóng mượt.

Đôi khi, tóc không sản xuất đủ  lượng dầu khiến tóc bị khô xơ. Khi đó chân tóc  sẽ giúp cân bằng lài lượng dầu bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn, biểu hiện bên ngoài là một mái tóc bóng dầu.Ở người lớn tuổi lúc này quá trình lão hóa bắt đầu  nên tóc sản xuất ít dầu hơn. Tuy nhiên vì chân tóc nằm dưới da nên tóc khô xơ thường đi kèm với da đầu khô. Khi khô, da đầu bong tróc vảy và tạo gàu.

Độ ẩm của tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc bị khô. Mỗi sợi tóc khỏe mạnh đều có một lớp bảo vệ gọi là biểu bì. Lớp biểu bì bao bọc bên ngoài, có nhiệm vụ bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và nhiệt. Một lớp biểu bì chắc khoẻ sẽ bao gồm nhiều lớp xếp sát nhau và duy trì độ ẩm bên trong. Khi các lớp biểu bì tách lớp và bong tróc, khả năng giữ ẩm của lớp biểu bì bị suy giảm và dẫn đến tóc khô xơ.

1.2 Nguyên nhân gây ra tình trạc bạc tóc ?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bạc tóc .Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc bạc, bao gồm:

*Ít sắc tố melanin trong keratin: Keratin được sản xuất ra bởi các tế bào Keratinocyte. Khi những tế bào Keratinocyte bị chết đi, các hắc tố melanin sẽ được giữ lại và tạo nên màu tóc của bạn. Khi không sản sinh ra đủ lượng melanin, tóc sẽ dần trở nên bạc màu. Lượng melanin càng ít thì lượng tóc bạc càng nhiều. Lúc này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể đã dừng sản xuất ra melanin.

*Căng thẳng: Sự căng thẳng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tóc bị bạc màu. Sở dĩ, khi chúng ta căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm giải phóng ra chất noradrenaline. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh, có thể làm di chuyển các tế bào sản xuất melanin ra khỏi nang lông, khiến cho tóc bị bạc màu.

*Hút thuốc lá:  Luôn là một trong những nguyên nhân tiêu biểu của  nhiều loại bệnh trong đó phải kể đến tình trạng bạc tóc, trong thuốc lá có chứa vô số các hóa chất độc hại, trong đó có chất nicotine.

*Di truyền: yếu tố di truyền cũng được xem là một trong những nhân tố chính dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Nếu bạn có bố mẹ hoặc ông bà bị tóc bạc sớm thì nguy cơ cao bạn cũng có thể mắc phải chứng bệnh này.

*Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: một mái tóc khỏe mạnh sẽ được quyết định ít nhiều bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Việc ăn uống không đủ chất dinh dưỡng và  viatmin sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược, đồng thời không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi tóc, từ đó khiến tóc dễ bị gãy rụng và bạc màu. Đặc biệt, khi cơ thể thiếu hụt các loại vitamin, chẳng hạn như vitamin BE, và D, cùng các loại khoáng chất khác như kẽm hoặc đồng cũng góp phần dẫn đến chứng tóc bạc sớm.

2. Biện pháp nào là hiệu quả giúp cho tóc chắc khoẻ và đen mượt

Như đã nói ở trên có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tóc rơi vào tình trạng khô xơ, gãy rụng và bạc tóc. Dưới đây sẽ là một vài cách khiến mái tóc óng mượt và chắc khoẻ hơn bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản tại nhà :

-Dầu dừa :  Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, xoa bóp dầu dừa lên tóc và da đầu. Sáng hôm sau, gội đầu như bình thường.

-Hạt vừng đen (Sesamum indicum): Hai đến ba lần một tuần, ăn một thìa hạt mè đen để làm chậm và có thể đảo ngược quá trình bạc tóc.

-Bơ Ghee được xem là loại quả thường được sử dụng thường xuyên cho việc làm đẹp. Mỗi tuần, hãy xoa bóp tóc và da đầu của bạn bằng bơ Ghee nguyên chất (bơ đã được làm sạch).

-Rau dền (Amaranthus): Ba lần một tuần, thoa nước ép rau dền tươi lên tóc.

-Dầu hạnh nhân. Trộn dầu hạnh nhân, nước cốt chanh và nước amla với tỷ lệ bằng nhau. Xoa bóp hỗn hợp lên tóc và da đầu. Thực hiện thói quen này hai lần một ngày trong vòng ba tháng.

Ngoài việc chăm sóc tóc bằng các liệu pháp tự nhiên, bạn cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý , một thói quen sống lành mạnh :

Tích cực luyện tập thể dục, thể thao

Ngủ nghỉ đúng giờ giấc

Suy nghĩ tích cực, hạn chế tình trạng stress, căng thẳng

Bỏ thuốc lá, bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ , đảm bảo  dưỡng chất cho khẩu phần ăn từ các loại rau, củ, quả, thịt cá,…

Ngừng làm hỏng tóc

Việc sử dụng quá nhiều hoá chất, hoặc tác động vào mái tóc sẽ khiến cho tóc trở nên yếu hơn, khô xơ và dẫn đến tình trạng dễ gãy rụng

Tẩy tóc

Không sử dụng lược răng thưa, đặc biệt khi tóc ướt

Sử dụng quá nhiều nhiệt bằng máy uốn tóc hoặc máy sấy tóc

Bổ sung thêm các hoạt chất Vitamin B12, Biotin, A,D,E và Kẽm

Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm trên thị trường với công thức ưu việt, bào chế từ các dược liệu như : Hà Thủ Ô, Câu Kỷ Tử, Cao nhân sâm ,.. HAIRGREEN PLUS  có tác dụng :

Lưu thông khí huyết, làm cho tóc chắc khoẻ.

Hạn chế tình trạng tóc bạc, tóc khô xơ và dễ gãy rụng.