CÔNG TY CỔ PHẦN NOSAPHARMA
Chăm sóc sức khỏe vàng!
Hotline: 0973 884 315
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ VÀ TỐT CHO NÃO BỘ

      Một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể đó chính là thần kinh. Chúng được xem là cơ quan phân hóa cao nhất của cơ thể, vì thế nếu xuất hiện bất kỳ thương tổn nào đều gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, bại não, bệnh mạch máu não, đột quỵ, mất ngủ, sa sút trí tuệ, mất ngủ,… được xem là một trong những bệnh lý thuộc hệ thần kinh gây ra những tác động không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Dân Khang Pharma hân hạnh mời bạn tham khảo những bài viết dưới đây để trang bị thêm những kiến thức về thần kinh, những bệnh lý liên quan cũng như những phương pháp phòng ngừa nhé !

      Thiếu máu não là một căn bệnh phổ biến ở người lớn trung niên và người cao tuổi do khả năng tuần hoàn máu lên não bị giảm sút, tuy nhiên hiện nay căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa. Chính vì thế ngăn ngừa từ sớm và cải thiện cái triệu chứng cho người đã bị thiếu máu não thì cần phải bổ sung các thực phẩm tốt cho việc tuần hoàn máu lên não hàng ngày,  trong các bữa ăn của mình.

      1.Những cần biết về thiếu máu não

      Thiếu máu não là tình trạng lượng máu cung cấp cho não bị giảm hay còn gọi là giảm tuần hoàn máu lên não khiến cho não bị thiếu oxy và các dưỡng chất. Dẫn đến một phần hoặc nhiều phần của não bị ảnh hưởng nghiêm trọng có thể tác động trực tiếp đến các hoạt động chức năng của hệ thần kinh trung ương.

      Thiếu máu não căn bệnh với nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống và gây ra những biến chứng nguy hiểm

       

      Khi bị thiếu máu não sẽ khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy giảm thị lực, bị ù tai,… Ngoài ra, còn là nguyên nhân gây nên các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tai biến, nhồi máu não. Vì thế không được chủ quan hay xem thường các triệu chứng nếu nghi ngờ bị thiếu máu lên não

      2.Một số loại thực phẩm giúp bổ sung tuần hoàn máu não

      Khi bị thiếu máu não bên cạnh sử dụng một số thực phẩm chức năng, thuốc bổ giúp tăng cường khả năng tuần hoàn để máu có thể bổ sung bình thường cho não thì cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày khi sử dụng các loại thực phẩm tốt cho người bệnh.

      • Các loại rau củ quả tốt cho người bị thiếu máu não

       

      Bổ sung các loại rau củ quả chứa vitamin và giàu sắt trong bữa ăn: Các món ăn chứa sắt và vitamin  B12, axit folic, vitamin C, vitamin A, magie,… có vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, tham gia vào quá trình tạo máu, giúp tăng tuần hoàn máu lên não và tăng khả năng trao đổi chất tế bào.

      Nhóm thực phẩm chứa sắt và vitamin chủ yếu được tìm thấy trong các loại rau củ quả hàng, trong đó nổi bật nhất là rau cải bó xôi, rau cần tây, bông cải xanh, bí ngô, cà rốt,… Bạn có thể chế biến thành các món luộc, xào, nấu canh, salad,… để thay đổi khẩu vị trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên trong quá trình xào nấu thì nên hạn chế bỏ quá nhiều dầu mỡ hay gia vị cay nóng.

      • Các loại cá béo chứa omega 3 giúp tăng cường tuần hoàn não

       Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa nhiều omega 3 tốt cho người bị thiếu máu não

      Theo các nghiên cứu của chuyên gia thì việc bổ sung nhiều axit béo omega-3 giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não và ngăn ngừa nồng độ beta-amyloid hình thành trong máu – đây là nguyên nhân hình thành nên căn bệnh Alzheimer ở người giá. Bổ sung omega 3 cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng hoạt động của não bộ như tư duy nhanh nhạy và tăng cường trí nhớ.

      Bạn có thể bổ sung omega 3 bằng việc ăn các loại cá như: cá thu, cá hồi,  cá trích, cá mòi, cá cơm,… Ngoài ra, hạt chia, quả óc chó, hạt lanh, đậu nành,… cũng là những loại hạt có nhiều omega 3 và nhiều thành phần dinh dưỡng như folate, magie, kali,… giúp ích cho  người bị thiếu máu não. Bạn có thể bổ sung các loại hạt thay vì ăn cá để làm phong phú các thực phẩm của mình.

      • Các thực phẩm giàu folate (vitamin B9)

      Cung cấp axit folic là điều rất cần cho những ai đang bị thiếu máu não

      Folate rất quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu và giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, Axit folic chính là một phiên bản khác của vitamin B9. Cung cấp axit folic là điều rất cần cho những ai đang bị thiếu máu não. Có thể bổ sung folate bằng cách ăn các loại quả mọng như: dâu tây, nho đen, quả mâm xôi, dưa lưới,… các loại quả này còn có thành phần vitamin cao cùng với chất chống oxy hóa cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

      • Lòng đỏ trứng gà

      Khi bị thiếu máu lên não thì không thể không bổ sung lòng đỏ trứng gà trong thực đơn ăn uống của mình. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất đạm có giá trị vô cùng cao bên cạnh đó còn có canxi, photpho và nhiều vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc tạo máu.

      • Quả Blueberry tốt cho người bị thiếu máu não

      Quả Blueberry có nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng

      Trong loại quả đến từ Bắc Mỹ này có nhiều khoáng chất, vitamin quan trọng giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu lên não. Trong blueberry có Anthocyanin, Pterostilbene đây là 2 chất có khả năng chống lại các gốc tự do độc hại và tăng cường việc nuôi dưỡng máu và kết nối thần kinh. Ngoài ra, trong blueberry còn có các vitamin như: vitamin A, B,K, magie, chất xơ, đồng,… sẽ giúp cải thiệu các biểu hiện khi bị thiếu máu lên não

      • Sản phẩm Ginkosm8 USA Hoa Viên

      Sản phẩm Ginkosm8 USA Hoa Viên – Giúp tăng cường trí nhớ, tuần hoàn máu não

      Sử dụng sản phẩm GinkoSM8 USA Hoa Viên sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu lên não và tăng cường tuần hoàn máu. GinkoSM8 USA Hoa Viên giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết ứ trệ, tăng cường tuần hoàn máu não và trấn tâm, an thần, giảm căng thẳng thần kinh, lo âu. Dành cho những người bị rối loạn giấc ngủ, bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi.

      GinkoSM8 USA Hoa Viên được bào chế từ các dược liệu thuộc nhóm bổ huyết có tác dụng tuần hoàn máu tới các bộ phận của cơ thể, giúp an thần, tạo giấc ngủ sinh lý sâu. GinkoSM8 USA Hoa Viên với 100% thành phần từ thiên nhiên là sự kết hợp hài hòa giữa các loại dược liệu: Ginko biloba Extract, Cao Đinh Lăng, ngoài ra còn có Magnesium Gluconat, Citicolin, Cafein, Vitamin B6.

      Xem thêm