CÔNG TY CỔ PHẦN NOSAPHARMA
Chăm sóc sức khỏe vàng!
Hotline: 0973 884 315
THẬN YẾU GÂY SUY GIẢM SINH LÝ NAM GIỚI

Thận và các bệnh lý về thận (như viêm thận, hội chứng thận hư, suy thận...) thường được gắn liền với tên gọi quen thuộc là “thận yếu”. Nhiều dữ liệu cho rằng thận yếu có ảnh hưởng khá lớn đến chức năng sinh lý. Trên thực tế, thận và các tuyến thượng thận đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản.

Tuyến thượng thận là cơ quan nằm phía trên hai quả thận, tiết ra hormon cân bằng cơ thể. Tuyến thượng thận cũng là cơ quan tiết ra hormon điều hòa sinh dục nam, duy trì hoạt động tình dục, trong đó chủ yếu là hormon androgen, ngoài ra còn có một lượng không đáng kể hormon estrogen. Androgen có vai trò trong sự phát triển các đặc tính nam.

Nguyên nhân thận yếu gây suy giảm sinh lý nam giới?

Thận là cơ quan nằm trong hệ thống của hệ nội tiết, có chức năng lọc và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy, khi gặp phải các vấn đề về thận, bệnh nhân có thể xuất hiện những triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như mùi cơ thể, mùi hơi thở, biến đổi màu sắc da, sắc thái khuôn mặt, thậm chí có thể bị rụng tóc. Những tác động tiêu cực của suy thận khiến bộ phận nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm về bản thân, dẫn đến tình trạng căng thẳng mỗi khi tiếp xúc với bạn tình. Từ đó gây ảnh hường không nhỏ đến tâm lý người nam khiến cho  khi sinh hoạt tình dục không được thoải mái là trở ngại lớn trong vấn đề tình dục. Hơn nữa nếu tình trạng này nghiêm trọng hơn sẽ cho nam giới mặc cảm và có xu hướng tránh né trong chuyện “yêu” của vợ chồng

Trên thực tế, thận yếu là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vấn đề về sinh lý ở phái mạnh. Các bệnh như viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận... ngoài các tác động tại thận còn gây ra suy nhược cơ thể, mệt mỏi và sinh ra áp lực về tâm lý, uể oải cả trước, trong và sau khi “lâm trận”. Chức năng của thận là sản xuất ra một số loại hormon. Khi mắc các bệnh về thận, quá trình sản sinh hormon sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, hậu quả gây ra giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Thận yếu  còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự lưu thông của máu đến dương vật. Đối với bệnh nhân gặp các vấn đề về thận, máu đến dương vật thường không đủ để đạt độ cương cứng, thậm chí có thể dẫn đến một số bệnh lý khác là rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh).

 

Triệu chứng thận yếu gây giảm sinh lý nam giới?

Thông thường khi gặp tình trạng thận yếu nam giới sẽ có những biểu hiện :

  • Giảm lượng nước tiểu

  • Phù mắt cá chân, bàn chân

  • Đau hoặc cảm thấy nặng ngực

  • Buồn ngủ quá mức, mệt mỏi, uể oải kèm theo chán ăn, buồn nôn dai dẳng, nôn

  • Sụt cân, da nhợt nhạt, rụng tóc.Từ đó khiến nam giới tự ti, suy giảm chức năng sinh lý và hay né tránh trong chuyện “yêu” với bạn tình

Biện pháp giải quyết tình trạng suy giảm sinh lý nam giới?

Khi bạn bắt đầu có những dấu hiệu của thận yếu bạn cần nên thăm khám bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất

Ngoài ra, nên xây dựng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học cũng không kém phần quan trọng vì nó cũng sẽ quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh.

·        Uống nhiều nước : Uống nhiều nước sẽ giúp bạn thanh lọc thận, đào thải các độc tố ra bên ngoài thận ( trung bình lượng nước cần thiết khoảng 2 lít nước / ngày )

·        Không nên nhịn tiểu lâu vì sẽ khiến cho bàng quang và thận quen với việc quá tải, ảnh hưởng đến khả năng lọc canxi trong nước tiểu.

·        Ngoài ra, nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, uống các loại thực phẩm chứa nhiều oxalat, chẳng hạn như trà, cà phê, chocolate, bột cám, ngũ cốc...

·        Tích cực vận động, thể dục thể thao hợp lý, duy trì tập luyện đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần bằng các bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, chạy chậm, bơi lội sẽ giúp bạn nâng cao được hệ miễn dịch, giúp điều hoà