CÔNG TY CỔ PHẦN NOSAPHARMA
Chăm sóc sức khỏe vàng!
Hotline: 0973 884 315
YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ CÁCH CHỮA DỨT ĐIỂM

Sinh lý đối với nam giới không chỉ nói lên tình trạng sức khỏe mà còn là thước đo quyết định bản lĩnh - phong độ - vị thế của “cánh mày râu” trong lòng “phái đẹp”. Yếu sinh lý là “vết thương lòng” gây ra những trở ngại “khó nói” trong đời sống tình dục, ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc và sự thành công của mỗi người đàn ông. Nội dung bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về yếu sinh lý đồng thời gợi ý giải pháp chữa trị hiệu quả, giúp nam giới bảo vệ sức khỏe và giữ gìn hạnh phúc.

 

Yếu sinh lý là như thế nào? Các dấu hiệu yếu sinh lý dễ nhận biết

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn - Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện YHCT Trung ương, Phụ trách chuyên khoa nam học Trung tâm Thuốc dân tộc: Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng suy giảm chức năng tình dục khiến cuộc giao hợp diễn ra không được trọn vẹn. Yếu sinh lý ở nam giới xảy ra với nhiều mức độ khác nhau, cụ thể

Rối loạn cương dương: Triệu chứng điển hình là dương vật cương nhưng không đủ cứng, không đủ lâu để thực hiện trọn vẹn quan hệ tình dục.

Rối loạn xuất tinh: Chậm xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng hay thậm chí là không thể xuất tinh… Trong đó, xuất tinh sớm thường gặp khiến nam giới rơi vào trạng thái hụt hẫng, tự ti.

Suy giảm ham muốn tình dục: Nam giới cảm thấy không có hứng thú khi gần bạn tình, thậm chí né tránh quan hệ.

 Thấy đau khi quan hệ: Rối loạn cương dương gây ra các mô sẹo xuất hiện dọc chiều dài của dương vật khiến dương vật không thể cương cứng, bị cong vẹo, thấy đau đớn và mất khoái cảm khi giao hợp.

Không cảm thấy thỏa mãn sau khi đã xuất tinh: Trạng thái đạt được cực khoái của nam giới thường xuất hiện cùng lúc với hiện tượng xuất tinh. Tuy nhiên, nam giới bị yếu sinh lý thường cảm thấy không thỏa mãn dù đã xuất tinh sau khi quan hệ.

Nguyên nhân yếu sinh lý nam do đâu?

Yếu sinh lý ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình gây yếu sinh lý:

  • Tuổi tác: Theo thời gian, lượng hormone sinh dục nam trong cơ thể sau tuổi 30 bắt đầu suy giảm ảnh hưởng đến sức khỏe, tác động xấu đến hoạt động tình dục của nam giới, làm suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

  • Mắc các bệnh lý về chuyển hóa: Các bệnh lý về chuyển hoá như béo phì, lipid trong máu bị mất cân bằng, tiểu đường, huyết áp cao… làm tăng nguy cơ yếu sinh lý nam. 

  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Dùng thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều chỉnh huyết áp hay một số loại thuốc lợi tiểu… làm tăng nguy cơ yếu sinh lý.

 

  • Hậu phẫu: Các trường hợp phẫu thuật vùng xương chậu, tủy sống tác động đến mạch máu và dây thần kinh khiến dương vật bị tổn thương.

  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, ma túy… cũng ảnh hưởng xấu đến các chức năng sinh lý của nam giới. 

  • Chế độ sinh hoạt không điều độ: Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ít vận động, quan hệ tình dục vô độ, thường xuyên thủ dâm… dễ gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. 

  • Tâm lý căng thẳng: Nam giới thường xuyên chịu áp lực, mệt mỏi, sang chấn tâm lý…, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone steroid ức chế quá trình sản xuất Testosterone nội sinh, gây trì hoãn việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến ham muốn, chất lượng tinh trùng. 

Yếu sinh lý ở nam giới có nguy hiểm không? Những hậu quả không thể xem thường

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn, yếu sinh lý ở nam giới gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến khả năng tình dục, đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống của nam giới. Một số ảnh hưởng của yếu sinh lý có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng tâm lý: Yếu sinh lý khiến nam giới luôn cảm thấy tự ti trước bạn tình, lo lắng mỗi khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài khiến nam giới ngại tiếp xúc, không còn hứng thú tình dục, dễ rơi vào trầm cảm.

  • Hạnh phúc gia đình bị đe dọa: Chuyện “chăn gối” đóng vai trò quan trọng với hạnh phúc gia đình. Tình dục không hòa hợp khi chồng bị yếu sinh lý là nguyên nhân gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

  • Liệt dương, mất khả năng “đàn ông”: Khi bị yếu sinh lý trong thời gian dài, các chức năng sinh lý bị suy giảm nặng nề dẫn đến liệt dương, mất khả năng tình dục.

 

  • Suy giảm chất lượng tinh trùng, nguy cơ vô sinh: Nam giới bị yếu sinh lý gặp nhiều trở ngại trong quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh. Yếu sinh lý khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, nam giới dễ bị hiếm muộn, vô sinh.

  • Sức khỏe bị ảnh hưởng: Nam giới bị yếu sinh lý thường có sức khỏe kém hơn những người bình thường. Nguyên nhân là do tuyến yên không sản xuất đủ nội tiết tố Testosterone nên nguồn năng lượng dành cho các hoạt động bị giảm sút.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, nam giới nên chủ động thăm khám và điều trị yếu sinh lý bằng phương pháp phù hợp.

Vậy, yếu sinh lý nên làm gì, chữa bằng cách nào?

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng trứng gà trong dân gian

 

Chuẩn bị 2 quả trứng gà và 200gram giá đỗ.

Rửa sạch 2 quả trứng gà rồi cho vào nồi nước luộc khoảng 5 phút để chín còn lòng đào thì vớt ra.

Nhặt và rửa sạch giá đỗ với nhiều lần nước, ngâm 15 phút trong chậu nước muối loãng.

Cho phần giá đỗ chần qua với nước đang sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

Dùng phần giá đỗ đã chần sơ qua cùng phần trứng lòng đào. Áp dụng mỗi ngày để sớm thu được hiệu quả.

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng tỏi

Đem 100gram tỏi bóc vỏ và rửa sạch, sau đó thái lát và bỏ vào bình thủy tinh đã chuẩn bị.

Đổ mật ong vào bình cho ngập mặt tỏi, đậy kín nắp rồi đem bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng 2 tháng.

Sau đó, mỗi ngày dùng 2 – 3 lần, mỗi lần uống 2 – 3 thìa cà phê.

Chữa yếu sinh lý tại nhà bằng nha đam

Rửa sạch nha đam, gọt bỏ hết lớp vỏ xanh lấy phần ruột trắng của nha đam.

Chuẩn bị nước muối pha loãng cùng một vài thìa nước cốt canh và ngâm phần ruột nha đam để loại bỏ phần nhựa đắng. Sau khi ngâm khoảng 15 – 20 phút với nước muối thì vớt ra rửa lại đến khi hết nhớt.

Nha đam cho vào xay cùng một ít đường phèn và nước lọc theo tỉ lệ: 1 lá nha đam : 1 cốc nước : 2 thìa đường phèn nhỏ.

Phần nước thu được đem dùng hết trong ngày, nước nha đam nên uống liên tục trong 2 tuần để cải thiện sinh lý hiệu quả.

 

Trị liệu tâm lý

Với những trường hợp yếu sinh lý, gặp trở ngại trong quan hệ tình dục do tâm lý căng thẳng, mất ổn định, lo lắng thái quá, nghĩ mình “yếu” do những lần “ngã ngựa” trước… sẽ làm ức chế hệ thần kinh gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn, khiến “cậu nhỏ” khó  hoặc không thể cương cứng. 

 

Đối với trường hợp này, việc giải tỏa tâm lý là điều nên làm. Nam giới nên tìm đến các bác sĩ nam khoa, chuyên gia tâm lý để được tư vấn và cần sự chia sẻ, động viên, hỗ trợ từ bạn tình. Việc cải thiện tâm lý sẽ giúp phái mạnh tự tin hơn, sớm lấy lại tinh thần và “bản lĩnh” giường chiếu. 

Phẫu thuật điều trị yếu sinh lý

Những người mắc các vấn đề về cơ quan sinh dục bẩm sinh như: hẹp bao quy đầu, bệnh lý tuyến tiền liệt, dây thần kinh bao quy đầu quá nhạy cảm hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Phẫu thuật gồm: cắt bỏ và mở rộng bao quy đầu, thay đổi cấu trúc của dương vật, phẫu thuật điều trị u xơ tuyến tiền liệt, tăng độ dài và kích thước “cậu nhỏ”... 

Tuy nhiên, can thiệp ngoại khoa phức tạp, đòi hỏi phải thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Phẫu thuật tiềm ẩn nhiều biến chứng hậu phẫu và rủi ro khó lường, có thể khiến quý ông mất đi vĩnh viễn khả năng tình dục, bị nhiễm trùng vết mổ, chi phí rất cao mà không phải ai cũng có thể đáp ứng.

 

Các loại thuốc chữa yếu sinh lý nam tốt nhất hiện nay

Thuốc là phương pháp điều trị yếu sinh lý nam giới phổ biến. Đa phần các thuốc trị yếu sinh lý giúp tăng cường ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng, kiểm soát khả năng xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc sinh lý khác nhau gồm thuốc uống, thuốc ngậm, thuốc tiêm hay thuốc đặt… Dưới đây là một số thuốc chữa yếu sinh lý mà nam giới có thể tham khảo:

Nhóm thuốc ức chế men PDE-5 (Vardenafil, Viagra…): Nhóm thuốc hỗ trợ tăng khả năng cương cứng bằng cách giãn mạch, tăng lượng máu đến dương vật dựa trên cơ chế ức chế hoạt động của enzyme PDE-5. Thuốc có thể gây đau họng, đau đầu, đau lưng, nóng mặt, chảy máu cam, buồn nôn, ù tai, thậm chí khiến dương vật cương quá dài gây hoại tử dương vật và đe dọa đến tính mạng người dùng. 

Một số loại thuốc tiêm (Phentolamine hoặc thuốc Prostaglandin E1): Đối với trường hợp uống thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể tiêm thuốc trực tiếp vào dương vật hoặc bắp tay để cải thiện.

Nhóm thuốc bôi gây tê tại chỗ: Thuốc bôi giúp trì hoãn việc xuất tinh tạm thời nhưng có thể gây đau rát khi quan hệ. Ngoài ra, các loại thuốc bôi gây tê cũng chứa các tác dụng phụ như: hoa mắt, chóng mặt, ù tai, rối loạn nhịp tim…

 

Nhóm thuốc chống trầm cảm: Với các trường hợp gặp các vấn đề sinh lý do nguyên nhân tâm lý, bác sĩ cũng có thể chỉ định một số loại thuốc chống trầm cảm hỗ trợ điều trị tâm lý. Thuốc để điều trị tiểu đường, bệnh tim mạch… cũng được bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp yếu sinh lý nam.

Lưu ý: Các loại thuốc kể trên đa số là các loại thuốc Tây y mang lại hiệu quả nhanh, sử dụng tiện lợi. Tuy nhiên, chúng chỉ mang lại tác dụng tạm thời, ngay sau thời điểm sử dụng. Nếu lạm dụng liên tục, thuốc không chỉ khiến người dùng bị nghiện thuốc, nhờn thuốc mà còn gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, nam giới cần thăm khám và sử dụng thuốc chỉ định của bác sĩ. 

Điều trị yếu sinh lý an toàn, hiệu quả bằng Y học cổ truyền

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn - Chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh nam khoa, dưới góc độ Y học cổ truyền yếu sinh lý khởi phát do sự suy yếu của các tạng phủ, tứ chí (thận khí, can khí, thần khí, tỳ khí) không đủ đầy. Can khí chưa tới khiến dương vật không “lên” được, tỳ khí chưa đủ khiến dương vật “lên” được nhưng không nở to, thận khí chưa đủ khiến dương vật tuy nở to nhưng không cứng được, thần khí chưa đầy khiến dương vật cứng nhưng lại không nóng.  

Để khắc phục tình trạng yếu sinh lý hiệu quả và an toàn, Y học cổ truyền đi sâu vào điều trị bệnh từ căn nguyên, bồi bổ cơ thể toàn diện, thư giãn tinh thần, giúp tăng cường khả năng sinh lý một cách tự nhiên nhưng bền vững.

 

Hiện nay, liệu pháp được đông đảo giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao là sử dụng Bổ Thận CR7 Nosa. Sản phẩm phù hợp với thể trạng của từng nam giới tác động sâu vào bên trong cơ thể, giúp bổ thận, tráng dương, phục hồi khả năng sinh lý và tăng cường sức khỏe lâu dài cho nam giới.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần như: Cao bá bệnh, Cao dâm dương hoắc, Cao ba kích, Cao nấm ngọc cẩu, Cao nhung hươu, Cao cẩu kỷ tử,... cải thiện chức năng sinh lý dưới 3 tác động:

  • - Thứ nhất, bổ vào tạng thận, thận chủ về sinh dục – tiết niệu nên khi chức năng thận được cải thiện thì khả năng sinh lý cũng nâng cao

  • - Thứ hai, giúp tăng tiết testosterone nội sinh, làm tăng ham muốn, khoái cảm tình dục ở nam giới

  • - Thứ ba là giúp bổ khí huyết để tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng, chống rối loạn cương dương, liệt dương.

Xem thêm